Who has been an influence on you?

We all have people who have changed our lives. People can change your life in a positive or negative way. Master Thich Nhat Hanh is my inspiration to live a better life.

His drama talks and his mantras help me overcome my anger. I read this mantra many many times years ago until the anger was gone. If you’re dealing with your anger, I hope this helps.

He left our beautiful world today. His compassion and his wisdom are still our guides and shell never pass away. “I place my faith in Amida Buddha.”

Anger Mantra

Breathing in, 
I know that anger is here. 
Breathing out, 
I know that the anger is not me. 
Breathing in, 
I know that anger is unpleasant. 
Breathing out, 
I know this feeling will pass.
Breathing in, 
I am calm. 
Breathing out, 
I am strong enough to take care of this anger.
49b6caa5e5704c24aa7aa502164fd9f3.jpg

I’m feeling so bad

Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều lân trong đời bạn sẽ thốt lên câu “Tôi thấy thật tệ” (I’m feeling so bad). Tệ thường được gán cho cái mác “yếu đuối”, “kém cỏi”, “hèn”. Điều này là không đúng. Hầu hết cảm giác tệ tới từ sự bất ổn kéo dài trong cuộc sống làm cạn kiệt dopamine và nó là tín hiệu cho thấy bạn cần thay đổi.

Não bộ không phân biệt được trải nghiệm thật hay giả về mặt cảm xúc. Chừng nào hình ảnh tiêu cực còn chạy vòng vòng trong đầu thì chừng đó thời gian bạn sẽ bị nó nuốt chửng. Lúc này, bạn cần kiếm một việc thật dễ, vui vẻ, lành mạnh, thực hiện nó để cho não bạn được nhảy số sang chủ đề khác.

Bước một, nếu bạn thích xem phim. Điều này chứng tỏ dopamine tăng nhanh khi bạn xem phim. Bạn nên có sẵn 1 list các danh sách các phim có nội dung vui vẻ, hài hước, tránh những phim nhiều cảm xúc tiêu cực. Vì trong lúc rối bời có thể bạn sẽ chọn nhầm một phim có nội dung tệ và nguy cơ thất vọng (tụt dopamine) cao.

Bước hai, sau khi bình tĩnh hơn, nhờ nạp dopamine từ việc xem phim, bạn nên ngồi xuống và trả lời những câu hỏi sau.

Điều gì đã khiến tôi cảm thấy tệ?
Chuyện này bắt đầu từ khi nào? Giọt nước nào đầu tiên rơi vào cái cốc?
Tôi làm gì để cải thiện tình hình bây giờ?
Làm sao để tôi ngăn điều này xảy ra vào lần tới?
Trả lời càng kỹ bao nhiêu thì lần sau khả năng tái lỗi của bạn sẽ thấp hơn hẳn. Với tôi, khi tôi đã phải dùng tới phim để tăng mood thì đấy là lúc tôi thấy TỆ NHẤT. Bạn có thể sẽ có câu trả lời khác với tôi.

Bước ba, thực hiện những gì bạn đã viết trong tối thiểu 21 ngày liên tục để chúng trở thành thói quen, tự động đi vào tiềm thức. Thiếu bước này, những thứ bạn viết ra ở bước hai sẽ trở nên vô ích. Một số người xây dựng thói quen lâu hơn người khác và việc này có thể lên tới vài tháng cho tới ba năm. Nếu bạn miss vài ngày, không sao cả. Bạn không phải là siêu nhân.

Chúng ta thường nghĩ là năng lượng tiêu cực tới từ những người xung quanh. Nếu bạn nghĩ đồng nghiệp lười biếng khiến bạn lười biếng theo, bạn có thể thử đổi môi trường. Biết đâu bạn đúng. Nhưng hãy cẩn thận với chính mình.